Tìm hiểu cách code javascript hiệu quả.

Dạo này hay làm việc với JS, thật ra là mình đã làm ra 1 đống hỗn độn, nếu 1 pro-er nhìn vào sẽ phán ngay nó là "rác || shit". Tự mãn lên mình quyết lên mạng tìm hiểu những cách viết JS tốt nhất ( "best practive").

Các vấn đề như đặt tện biến hay này lọ thì mình ko nói, chủ yếu nói về những thứ trong quá trình dev mình hay mắc phải.
- Đầu tiên mình luận về closure trong javascript :
* The workaround is to use closures and the module pattern:
Chẳng hạn project của bạn chỉ có 1 file app.js :
var current = null;
var labels =
                  [ ‘home’:’home’, ‘articles’:’articles’, ‘contact’:’contact’ ];
function init(){ }; function show(){ };
function hide(){ };

Dòng code trên cũng ko có gì là sai, nhưng nó tốn kém bộ nhớ và rất khó quàn lý global object, đó cũng là những vấn đề  của dòng code trên. Quá nhiều biến global, chúng có thể bị xung đột ( conflict)


Solve1 : Chúng ta sẽ đóng gói chúng vào 1 object ( object litteral - tất cà đc đút vào 1 đối tượng, cần thì gọi qua object name)  như sau:


demo = {
                current:null,
                labels:[ ‘home’:’home’, ‘articles’:’articles’, ‘contact’:’contact’ ],
                init:function(){ },
                show:function(){ demo.current = 1; },
                hide:function(){ demo.show(); }
}


=> đến đây có vẻ dễ quán lý hơn, tất cả được đóng gói vào object demo. lúc cần ta sẽ gọi thông qua demo.current or demo.init ...
Tới đây thì lại lảy sinh ra vấn đề ( issue) đó là sự lặp lại tên module dẫn đến cái ếu gì ? (demo.x , demo.y///)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét